fbpx
  • 0938 828187
  • info@hibooking.vn
  • 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 06, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh

Cách xử lý khi chuyến bay của bạn bị hoãn (delay)

Càng cận tết các chuyến bay bị delay sẽ càng cao do đó hành khách nên chú ý một số quyền lợi của mình để tránh bị thiệt thòi. Cùng điểm qua một số cách xử lý khi chuyến bay bị hoãn của HiBooking.vn gợi ý sau đây.

Chủ động theo dõi xem chuyến bay có bị delay không?

Hiện nay các hãng hàng không và đại lý vé máy bay đều thông báo cho hành khách nếu chuyến bay bị delay thời gian, hoặc dời ngày bay bằng điện thoại, email, tin nhắn… Vì vậy, ngay từ khi đặt mua vé máy bay bạn cần cung cấp những thông tin liên hệ một cách chính xác để có thể nhận được các thông báo cần thiết và kịp thời xử lý.

Thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn đến chuyến bay: Theo dõi thông tin thời tiết tại điểm xuất phát và điểm nơi bạn đến vì nếu máy bay không thể cất cánh hoặc hạ cánh đều ảnh hưởng rất lớn tới chuyến bay của bạn. Trong tình huống này bạn có thể chuẩn bị tinh thần và thực phẩm cho cá nhân và người thân.

Bạn nên lưu ý thông tin chuyến bay của mình như số hiệu chuyến bay, giờ bay, hãng hàng không… để tiện cung cấp thông tin cho hãng hàng không khi cần thiết.

delay chuyen bay hibooking02

Các bước thực hiện khi chuyến bay bị delay

Liên hệ quầy thủ tục của hãng hàng không để cập nhật thông tin và đặt lại chuyến bay sớm nhất có thể.

Sau khi nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn (delay), hãy bình tĩnh vì đây không phải là vấn đề to tát. Nếu bạn có việc gấp cần phải bay ngay thì liên hệ đại lý bán vé máy bay cho mình hoặc hãng để đặt chuyến bay khác. Nếu chuyến bay không bị hoãn lâu bạn hãy cứ bình tĩnh ngồi chờ đợi đến khi có thông bao mới.

Làm sao để biết chuyến bay bị hoãn (delay)

Lắng nghe loa thông báo của hãng hàng không: Loa sẽ nhắc đến số hiệu chuyến bay, giờ bay cũ và giờ bay mới. Lưu ý cửa khởi hành bay cũng có thể thay đổi, do đó bạn cũng nên chú ý lắng nghe thông tin này.

Hành lý ký gửi có thể được hãng tự động chuyển sang chuyến bay khác hoặc trả lại cho hành khách. Đối với hành lý bị trả, hành khách phải làm lại thủ tục ban đầu.

Chú ý bảng điện tử thông báo: Trên bảng điện tử sẽ hiển thị giờ bay mới, cửa khởi hành mới.

Quyền lợi hành khách khi chuyến bay bị hoãn.

Bộ Giao thông Vận tải đã quy định cho 3 hãng hàng không nội địa của Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific:

Chậm 2 tiếng: hãng hàng không phải có trách nhiệm phục vụ nước uống.

Chậm từ 3 tiếng đồng hồ trở lên: phải phục vụ ăn, uống với các loại bữa ăn theo thời điểm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Chậm từ 6 tiếng đồng hồ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ: hãng hàng không phải bố trí nơi nghỉ ngơi phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không cho hành khách.

Chậm trong thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 7 giờ hôm sau: hãng hàng hàng không phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương hoặc giải pháp thay thế khác nếu được sự đồng ý của hành khách, đồng thời chuyển đổi hành trình của các hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng để hành khách tới được điểm cuối hành trình một cách nhanh chóng cũng như thuận tiện nhất.

Trường hợp khách không được bồi thường do chuyến bay bị hoãn

delay chuyen bay hibooking

Xem thêm

Vé máy bay đi Mỹ

Vé máy bay đi Nhật Bản

Vé máy bay đi Paris

Vé máy bay đi Đức

Vé máy bay đi Houston

Vé máy bay đi Los Angeles

Vé máy bay đi Washington

Vé máy bay đi New York


Bài viết cùng chuyên mục