fbpx
  • 0938 828187
  • info@hibooking.vn
  • 144 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh

Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN

Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN

Theo thông tin mới nhất từ chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, từ 1/1/2017 hình ảnh của Hà Nội sẽ được đăng tải trên hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá du lịch của Hà Nội trong 2 năm, từ 1/1/2017 – 31/12/2018.

ha-noi

Chủ chương mới này được thực hiện từ việc đánh giá hiệu quả của những năm trước khi giao cho các sở tự thực hiện đầu tư. Việc tổ chức đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước thời gian qua không hiệu quả do đó sẽ quy về một mối là trung tâm xúc tiến đầu tư.

“Từ tháng 8, chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất chi 2 triệu USD để thông qua kênh truyền hình CNN quảng bá các doanh nghiệp, cũng như hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017-2018”, ông Chung nói.

kenh-cnn

Lãnh đạo Hà Nội kỳ vọng việc quảng cáo trên CNN giúp đưa du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. 

Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Doãn Toản công bố các chỉ số liên quan đến du lịch trên địa bàn đều tăng so với các năm trước. Cụ thể  tổng sản phẩm trên địa bàn năm 2016 ước tăng 8% (mức tăng cao nhất kể từ năm 2011); thu ngân sách nhà nước đạt 170.000 tỷ đồng (bằng 102,6% dự toán); lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng trung bình cả năm 2016 ước tăng 3,01-3,07%.

Ông Toản cũng cho biết, thu hút vốn đầu tư năm 2016 đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 424.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư nước ngoài 2,8 tỷ USD (tăng 2,6 lần). Vốn đăng ký của doanh nghiệp trong nước hơn 200.000 tỷ đồng (tăng 42%). Vốn đầu tư xã hội ước thực hiện 278 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND thành phố, năm 2016 cũng có số lượng doanh nghiệp thành lập mới cao nhất từ trước tới nay với gần 23.000 (tăng 19%). Lần đầu tiên số doanh nghiệp trên địa bàn cán đích và vượt con số 200.000.

Từ những con số tăng trưởng trên, lãnh đạo Hà Nội hy vọng thủ đô sẽ càng có được nhiều lợi nhuận và thu hút hơn sau khi ký kết hợp đồng với CNN để quảng bá chiến dịch du lịch kéo dài 2 năm.

banner-inside-chauau

Trích dẫn: vnexpress
 


Bài viết cùng chuyên mục